8 công dụng ít người biết của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày

Cam nằm trong top 5 những loại trái cây được yêu thích nhất. Hầu hết mọi người uống nước cam, rồi phần vỏ thường bị ...

Cam nằm trong top 5 những loại trái cây được yêu thích nhất. Hầu hết mọi người uống nước cam, rồi phần vỏ thường bị bỏ vào thùng rác. Nhưng bạn có thể không biết rằng, vỏ cam thực sự có rất nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Sử dụng vỏ cam để làm phân bón

Trái cây họ cam quýt, bao gồm cả cam, rất tốt cho việc ủ phân tự chế miễn là chúng được kết hợp với các loại trái cây và rau quả khác. Bạn cũng sẽ cần để ý đến phân trộn và thêm lá và cỏ khô để cân bằng độ khô của nó. Đảm bảo rằng bạn cắt vỏ cam thành nhiều miếng nhỏ hơn trước khi ném vào thùng ủ để chúng có thể phân hủy nhanh hơn. Cuối cùng, nhiệt độ của phân trộn của bạn phải thật ấm để không tạo ra nấm mốc.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì Công dụng của vỏ cam, ít người biết.

Tẩy vết cà phê cứng đầu trong cốc

Ngay cả khi bạn chà xát cốc cà phê bằng miếng bọt biển của mình, nó vẫn không trở nên sáng bóng. Đó là lý do tại sao bạn có thể thử chà xát vết bẩn bằng vỏ cam cùng chút muối. Muối sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đánh bay những vết bẩn cứng đầu này.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Bỏ một ít vỏ vào bồn rửa

Cách thông minh để khôi phục bồn rửa mặt vốn đã ố vàng là chà vỏ cam lên bề mặt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần vỏ còn lại để làm sạch vòi nước, tay nắm cửa, tủ lạnh và đồ nhà bếp.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Hầu hết mọi người chọn thép không gỉ cho bồn rửa của họ và vật liệu này có thể trông rất xỉn nếu không được làm sạch đúng cách. Một cách thông minh để khôi phục độ sáng bóng của nó là chà xát nó với phần bên ngoài của vỏ cam. Bạn có thể sử dụng phần vỏ còn sót lại của mình cho vòi nước, tay nắm cửa, tủ lạnh và thậm chí cả bếp.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Sử dụng chúng để đánh bóng bề mặt gỗ

Đồ gỗ trong nhà (bàn, ghế, tủ, giường...) đều mất đi độ bóng theo thời gian. Cách rẻ tiền, hiệu quả nhất để khôi phục màu nguyên bản là dùng vỏ cam chà lên bề mặt gỗ. Chúng không thể xóa được những vết xước nhưng giúp cải thiện vẻ về ngoài của gỗ hiệu quả.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Chất tẩy rửa để giảm nấm mốc

Nấm mốc là một trong những thứ tồi tệ nhất có thể xuất hiện trong ngôi nhà của bạn, không có gì tốt hơn để chống lại nó bằng một loại thuốc chống thấm tự nhiên.

Bạn có thể đổ đầy vỏ cam vào lọ lớn, sau đó phủ giấm rượu trắng lên đến gần miệng lọ, ngâm từ 2 - 4 tuần. Quá trình ngấm sẽ tiến triển nhanh hơn nếu bạn đun nóng giấm.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Sử dụng chúng để làm sạch lò vi sóng của bạn

Lò vi sóng có rất nhiều mùi khó chịu, có thể ảnh hưởng một phần lớn đến chất lượng thực phẩm của bạn. Để làm sạch lò vi sóng một cách tự nhiên, bạn cần đổ đầy nước và một ít vỏ cam vào bát. Cho lò vi sóng ở chế độ cao trong 60 giây rồi mở cửa lò. Mùi sẽ cực kỳ thơm tho, bạn có thể dùng nước để chà khắp lò vi sóng, dùng khăn lau sạch.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Cất vỏ cam trong gói đường

Đường nâu có thể đông cứng như thế nào nếu để lâu trong tủ, hoặc nếu hơi ẩm đọng lại. Để tránh điều này, bạn có thể để một vỏ cam dài 3 inch bên trong gói đường. Vỏ sẽ đảm bảo giữ được độ ẩm của đường mà không làm cho đường bị cứng hoặc bị vón cục.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Nó khiến ốc sên tránh xa khu vườn của bạn

Ốc sên, sâu bệnh là một trong những kẻ thù đáng ghét nhất của người làm vườn. Cách tốt nhất để xua đuổi chúng là rắc vỏ cam khắp vườn. Nguyên nhân là do ốc sên thường bị thu hút bởi vỏ cam và bắt đầu ăn chúng, thay vì ăn rau bắp cải, rau diếp. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải để ý để có thể loại bỏ chúng ngay khi thấy chúng nhai nhóp nhép trên những lớp vỏ đó.

vỏ cam, công dụng của vỏ cam, vỏ cam để làm gì

Theo Tường San (Công lý & Xã hội)

COMMENTS

Tên

Mẹovặtsứckhỏe.vn,110,Sức Khoẻ,110,
ltr
item
Mẹovặtsứckhỏe.vn: 8 công dụng ít người biết của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày
8 công dụng ít người biết của vỏ cam trong cuộc sống hàng ngày
https://uploads-ssl.webflow.com/62afd285b61c1729c4d65e9c/630dc547c02f052d322c9b52_cong-dung-vo-cam-1-ngoisaovn-w728-h418.jpeg
Mẹovặtsứckhỏe.vn
https://www.xn--movtsckhe-df7dta6y0l.vn/2022/08/8-cong-dung-it-nguoi-biet-cua-vo-cam.html
https://www.xn--movtsckhe-df7dta6y0l.vn/
https://www.xn--movtsckhe-df7dta6y0l.vn/
https://www.xn--movtsckhe-df7dta6y0l.vn/2022/08/8-cong-dung-it-nguoi-biet-cua-vo-cam.html
true
3800624354709763332
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy